Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử

Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử

“Hóa đơn điện tử” mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Như giúp giảm bớt công việc cho kế toán thuế trong vấn đề báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn. Cũng như biên bản điều chỉnh và hủy bỏ hóa đơn của doanh nghiệp. Có rất nhiều bạn kế toán còn lúng túng khi bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử. Vậy báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử có khác gì so với hóa đơn giấy?. Kế toán Việt Hưng sẽ cùng các bạn giải đáp.

1. Cơ quan thuế hoàn thiện cổng tiếp nhận hóa đơn điện tử

Phần mềm Hóa đơn điện tử có sẵn chức năng kết nối với cổng điện tử của cơ quan thuế. Thì chỉ cần vài thao tác đơn giản báo cáo sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp đã được gửi tới cơ quan thuế. Trong phần mềm Hóa đơn điện tử có chức năng tạo lập báo cáo hóa đơn. Cũng như những mẫu báo cáo, biên bản khác liên quan sẽ tự cập nhật dữ liệu khi bạn tạo lập hóa đơn và cách xử lý nghiệp vụ tương tự hóa đơn giấy. Báo cáo này được tự động cập nhật trên phần mềm của doanh nghiệp có thể gửi trực tiếp bằng phương tiện điện tử hoặc có thể in ra để gửi cơ quan thuế.

Có thể bạn quan tâm:

Biên bản hủy hóa đơn và biên bản thu hồi hóa đơn

Thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Sử dụng hoá đơn điện tử từ ngày 01/07/2018

Hóa đơn đầu vào chưa thông báo phát hành

Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử2. Nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử

Sau khi doanh nghiệp lập hóa đơn thì phần mềm tự động cập nhật các báo cáo và thủ tục khác. Doanh nghiệp kiểm tra lại xem có chính xác chưa. Để khi nộp báo cáo tránh sai sót. Trên phần mềm Hóa Đơn Điện Tử có chức năng kết xuất hóa đơn ra file Exel và Hml. Tùy  theo yêu cầu của cơ quan thuế Doanh nghiệp in ra. Và nộp tại web: nhantokhai,gdt.gov tương tự như hóa đơn giấy hiện nay.

Khi nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử sẽ đỡ mất thời gian hơn hóa đơn giấy. Vì không phải dò và đánh lại từng hóa đơn giấy. Mà hóa đơn điện tử tự cập nhật những hóa đơn đã sử dụng.

3. Lưu ý: DN sử dụng song song HĐDT và HĐ giấy

Theo quy định của bộ Tài chính thì một doanh nghiệp có thể sử dụng song song 2 hình thức hóa đơn. Cả hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy. Nhưng tuyệt đối không được sử dụng 2 hình thức này cho cùng một mã đơn vị hàng hóa sản phẩm bán ra. Tức là: hàng hóa A chỉ được xuất 1 hóa đơn điện tử hoặc 1 hóa đơn giấy.

Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử là xu hướng mới nhất và cũng đơn giản hơn rất nhiều so với hóa đơn giấy. Các bạn kế toán nên cập nhật những thông tin mới. Để tránh mất nhiều thời gian cũng như tăng hiệu suất trong công việc hơn. Chúc các bạn thành công!

Có 18 bình luận

  1. Ngoan Trần đã viết:

    Kế toán Việt Hưng cho mình hỏi: Toi dat in 250 so hoa don chi cuc thue cho phat hanh 200 so hoa don thua gio lam the nao?

    • Kế toán Việt Hưng đã viết:

      bao giờ bạn viết hết số đã phát hành thì lại làm thông báo phát hành tiếp để SD

  2. Hà Đức THắng đã viết:

    cho em hỏi : doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động có cần phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn không

    • Kế toán Việt Hưng đã viết:

      Trong thời gian DN tạm ngừng hoạt động thì ko đc SD hóa đơn nên ko phải báo cáo b nhé!

  3. Mai Kiên đã viết:

    Em lam báo cao tình hình sử dụng hóa đơn bi sai và em gửi lại đến lần thứ 3 vậy có bị phạt không ạ

    • Kế toán Việt Hưng đã viết:

      Làm lại ngoài thời hạn nộp tờ khai thì bị phạt 200.000đ – 1.000.000đ, còn trong thời hạn thì k ị phạt bạn nhé

  4. Đoàn Mến đã viết:

    Cho minh hỏi mình làm thông báo phát hành hóa đơn vừa còn số cũ tháng này sử dụng, vừa phát hành thêm 3.000 số tháng này sử dụng

    • Kế toán Việt Hưng đã viết:

      Bạn làm thông báo phát hành hóa đơn cho số mới phát hành, sau đó kê khai vào BC THSDHĐ số tháng này sử dụng như bt, cột 8 và 9 điền số hóa đơn mới phát hành nữa là ok.

  5. Kim chi đã viết:

    Cho em hỏi em báo cao thuế theo quý. Mình vừa đang sủ dụng hóa đơn giấy, vừa có hóa đơn điện tử thì khi báo cáo sử dụng hóa đơn như thế nào. Em cám ơn.

  6. Nguyễn Hải đã viết:

    Cho mình hỏi chút là báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử khác như nào so với hóa đơn giấy?
    Theo như ý hiểu của mình thì như sau:
    B1: Thông báo phát hành hóa đơn điện tử -> 1 số lượng nhất định ví dụ 250 hóa đơn
    B2: xuất hóa đơn
    B3: Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn như hóa đơn giấy -> dùng hết bao nhiêu và còn bao nhiêu, dùng hết lại thông báo phát hành
    Hóa đơn điện tử và giấy chỉ khác nhau ở khâu đặt in
    Có đúng ko bạn

    • Kiều Diễm Nguyễn Thị đã viết:

      Kế toán Việt Hưng chào bạn Hải
      Về sự khác nhau giữa đặt in và điện tử đó là:
      1. Hóa đơn điện tử: Không phải làm thủ tục đăng ký mẫu hóa đơn với thuế như hóa đơn đặt in
      2. Hóa đơn điện tử: Không phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn vì dữ liệu đã tự động kết nối với phần mềm kê khai thuế
      Ưu điểm của hóa đơn điện tử: Tính bảo mật cao, tránh mua phải hóa đơn bỏ trốn như khi sử dụng hóa đơn đặt in
      Bạn có thể tham khảo các khóa học về thuế của bên mình nhé.
      Thân ái!

  7. Hằng đã viết:

    ạn cho mình hỏi : bên mình sử dụng hóa đơn điện tử. trong quá trình sử dụng mình có điều chỉnh 3 số hóa đơn và xuất lại hóa đơn điều chỉnh. Nhưng khi mình xem báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn thì trên báo cáo vẫn thể hiện sử dụng 03 hóa đơn mà mình đã làm điều chỉnh và xuất hóa đơn thay thế 3 hóa đơn đấy.
    vậy khi làm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn mình có tự điều chỉnh Hủy 03 hóa đơn đã bị điều chỉnh không

    • Kiều Diễm Nguyễn Thị đã viết:

      Chào bạn hằng!
      Với tình huống của bạn là do bạn làm điều chỉnh sau thời gian bạn làm thông báo tình hình sử dụng hoá đơn ạ

  8. Kim Ngân đã viết:

    Bạn ơi cho mình hỏi công ty mình sắp hết hóa đơn giấy ( còn khoảng 15 tờ) và mình đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, trên thông báo phát hành gởi lên Cục Thuế mình để ngày bắt đầu sử dụng từ 01/08/2018. vậy thì mình có thể sử dụng hết hóa đơn giấy rồi mình mới chuyển sang dùng hóa đơn diện tử có được không? và có làm thủ tục gì để thông báo hết dùng hóa đơn giấy không?
    mọi người có ai gặp trường hợp này rồi thì tư vấn giúp mình với nhé.
    Mình cảm ơn nhiều.

  9. Bùi Phượng đã viết:

    a ơi cho em hỏi là khi dùng hóa đơn điện tử mà có 02 ký hiệu hóa đơn (AB/18E, AC/18E) thì khi kết xuất báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn nó vẫn lên chung trên một báo cáo chứ ạ. Hay ký hiệu nào thì báo cáo riêng của ký hiệu đó ạ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.