Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử

Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử

“Hóa đơn điện tử” mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Như giúp giảm bớt công việc cho kế toán thuế trong vấn đề báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn. Cũng như biên bản điều chỉnh và hủy bỏ hóa đơn của doanh nghiệp. Có rất nhiều bạn kế toán còn lúng túng khi bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử. Vậy báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử có khác gì so với hóa đơn giấy?. Kế toán Việt Hưng sẽ cùng các bạn giải đáp.

1. Cơ quan thuế hoàn thiện cổng tiếp nhận hóa đơn điện tử

Phần mềm Hóa đơn điện tử có sẵn chức năng kết nối với cổng điện tử của cơ quan thuế. Thì chỉ cần vài thao tác đơn giản báo cáo sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp đã được gửi tới cơ quan thuế. Trong phần mềm Hóa đơn điện tử có chức năng tạo lập báo cáo hóa đơn. Cũng như những mẫu báo cáo, biên bản khác liên quan sẽ tự cập nhật dữ liệu khi bạn tạo lập hóa đơn và cách xử lý nghiệp vụ tương tự hóa đơn giấy. Báo cáo này được tự động cập nhật trên phần mềm của doanh nghiệp có thể gửi trực tiếp bằng phương tiện điện tử hoặc có thể in ra để gửi cơ quan thuế.

Có thể bạn quan tâm:

Biên bản hủy hóa đơn và biên bản thu hồi hóa đơn

Sử dụng hoá đơn điện tử từ ngày 01/07/2018

Hóa đơn đầu vào chưa thông báo phát hành

Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử2. Nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử

Sau khi doanh nghiệp lập hóa đơn thì phần mềm tự động cập nhật các báo cáo và thủ tục khác. Doanh nghiệp kiểm tra lại xem có chính xác chưa. Để khi nộp báo cáo tránh sai sót. Trên phần mềm Hóa Đơn Điện Tử có chức năng kết xuất hóa đơn ra file Exel và Hml. Tùy  theo yêu cầu của cơ quan thuế Doanh nghiệp in ra. Và nộp tại web: nhantokhai,gdt.gov tương tự như hóa đơn giấy hiện nay.

Khi nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử sẽ đỡ mất thời gian hơn hóa đơn giấy. Vì không phải dò và đánh lại từng hóa đơn giấy. Mà hóa đơn điện tử tự cập nhật những hóa đơn đã sử dụng.

3. Lưu ý: DN sử dụng song song HĐDT và HĐ giấy

Theo quy định của bộ Tài chính thì một doanh nghiệp có thể sử dụng song song 2 hình thức hóa đơn. Cả hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy. Nhưng tuyệt đối không được sử dụng 2 hình thức này cho cùng một mã đơn vị hàng hóa sản phẩm bán ra. Tức là: hàng hóa A chỉ được xuất 1 hóa đơn điện tử hoặc 1 hóa đơn giấy.

Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử là xu hướng mới nhất và cũng đơn giản hơn rất nhiều so với hóa đơn giấy. Các bạn kế toán nên cập nhật những thông tin mới. Để tránh mất nhiều thời gian cũng như tăng hiệu suất trong công việc hơn. Chúc các bạn thành công!

0 0 Bình chọn
Bình chọn
Theo dõi
Thông báo cho
guest

22 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Hà Đức THắng
Hà Đức THắng

cho em hỏi : doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động có cần phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn không

Kế toán Việt Hưng
Kế toán Việt Hưng
Trả lời  Hà Đức THắng

Trong thời gian DN tạm ngừng hoạt động thì ko đc SD hóa đơn nên ko phải báo cáo b nhé!

Đỗ Dũng
Đỗ Dũng

CHO E HỎI THỜI GIAN NỘP BÁO CÁO THEO THÁNG LÀ KHI NÀO ạ?

Kế toán Việt Hưng
Kế toán Việt Hưng
Trả lời  Đỗ Dũng

Ngày 20 của tháng sau bạn nhé!

Ngoan Trần
Ngoan Trần

Kế toán Việt Hưng cho mình hỏi: Toi dat in 250 so hoa don chi cuc thue cho phat hanh 200 so hoa don thua gio lam the nao?

Kế toán Việt Hưng
Kế toán Việt Hưng
Trả lời  Ngoan Trần

bao giờ bạn viết hết số đã phát hành thì lại làm thông báo phát hành tiếp để SD

1 2 3 5
close

GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ 24/7

Kế toán, thuế, bảo hiểm, Doanh nghiệp...