Mẫu sao kê bảng lương 3 tháng & bảng lương gần nhất

Mẫu sao kê bảng lương 3 tháng có nội dung chứng minh về doanh thu, thu nhập thực tế của cá nhân người lao động. Thường được sử dụng trong trường hợp xác nhận để vay vốn ngân hàng. Mẫu giấy xác nhận lương này có thể đi kèm với bản sao kê lương, thời gian từ 3 đến 6 tháng, làm cho các thủ tục vay tiền trở nên đơn giản hơn.


> Khái niệm tiền lương và các khoản trích theo lương
Cách tính lương và hình thức để trả lương hiện nay


Mẫu sao kê bảng lương 3
Mẫu sao kê bảng lương 3 tháng & bảng lương gần nhất

Sao kê bảng lương là gì? 

  • Là bản sao kê tài khoản chi tiết của khách hàng đã phát sinh. Đây cũng là một hình thức giúp khách hàng cá nhân quản lý được tài khoản, thông tin giao dịch của mình.
  • Chỉ cần bạn đang có một tài khoản tại ngân hàng là bạn có thể làm được sao kê bảng lương này.

MẪU SAO KÊ BẢNG LƯƠNG 3 THÁNG  & BẢNG LƯƠNG GẦN NHẤT

1. Nội dung cần có trong giấy xác nhận lương

Giấy xác nhận lương là loại giấy tờ được dùng để chứng minh tài chính, xác định mức thu nhập thực tế, mức lương được nhận hàng tháng của các cá nhân ở doanh nghiệp, cơ quan hoặc tổ chức.

Nhằm mục đích chứng minh tài chính, xác định thu nhập nên giấy xác nhận lương thường được dùng như một loại tài liệu quan trọng để bổ sung cho các hồ sơ có liên quan đến vay vốn ngân hàng, mua nhà ở xã hội, giành quyền nuôi con khi ly hôn, quyết toán thuế thu nhập cá nhân, làm thủ tục định cư ở nước ngoài, xin visa đi du lịch hoặc đi học,…

Tùy vào mục đích cá nhân và tính chất hoạt động riêng của mỗi doanh nghiệp mà bạn có cách viết đơn xin xác nhận lương khác nhau. Riêng trong lĩnh vực quyết toán thuế, người xin xác nhận buộc phải dùng theo Mẫu số 20/TXN-TNCN  do Bộ Tài chính ban hành theo Thông tư 156/2013/TT-BTC

mẫu sao kê bảng lương 3 tháng
Thư xác nhận thu nhập

 

Nhìn chung, nội dung cơ bản của văn bản này vẫn cần đầy đủ các thông tin:

  • Thông tin cá nhân: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số chứng minh nhân dân…
  • Thông tin nghề nghiệp: Chức vụ, bộ phận/ phòng/ ban, loại hợp đồng ký kết, thời gian công tác…
  • Thông tin doanh nghiệp: Tên công ty, địa chỉ, số fax, email…
  • Thông tin mức lương: Mức lương bình quân hàng tháng hoặc sao kê bảng lương 3 – 6 tháng gần nhất.
  • Xác nhận của công ty: Thông tin lương cần được đóng dấu, ký xác nhận từ phía đơn vị công tác.

> MẪU GIẤY XÁC NHẬN LƯƠNG (CƠ BẢN) TẢI TẠI ĐÂY  dùng trong mọi lĩnh vực

mẫu sao kê bảng lương 3 tháng

 

2. Mẫu sao kê bảng lương 3 tháng

Xác nhận bảng lương 3 tháng gần nhất là một loại giấy tờ chứng minh thu nhập cá nhân. Đơn xác nhận lương dùng để bổ sung thủ tục hành chính, làm hồ sơ vay tiền theo bảng lương, kê khai chứng minh thu nhập cá nhân, xác nhận công việc,…

2.1. Mục đích thực hiện

Người lao động cần xác nhận lương 3 tháng gần nhất để:

  • Chứng minh nguồn thu nhập khi xin visa đi nước ngoài.
  • Vay mua hàng trả góp, vay thế chấp, vay tín chấp… nhanh chóng, dễ dàng hơn.
  • Làm thẻ tín dụng.
  • Ngoài ra, bản sao kê lương 3 tháng gần nhất giúp bạn deal lương tốt hơn nếu có cơ hội phỏng vấn việc làm ở một doanh nghiệp khác.

2.2. Thủ tục in sao kê lương

Thông thường, mỗi ngân hàng sẽ có yêu cầu riêng cho quy trình cấp văn bản sao kê bảng lương. Ngân hàng cũng không tự ý cấp sao kê nếu người lao động không có yêu cầu, thủ tục in bảng sao kê nhìn chung sẽ là:

  • Khách hàng kiểm tra mức lương được phát qua ngân hàng nào.
  • Người lao động mang theo chứng minh nhân dân ra ngân hàng, liên hệ nhân viên ngân hàng và yêu cầu in sao kê tài khoản cá nhân ở mốc thời gian mà bạn mong muốn.
  • Khi nhận phiếu sao kê lương, người lao động lưu ý kiểm tra đã có dấu mộc của ngân hàng chưa, dấu giáp lai sau mỗi trang đã đầy đủ chưa, vì bảng sao kê chỉ có giá trị khi có dấu mộc.

2.3. Phân loại sao kê bảng lương

a. Sao kê lương trực tuyến

  • Loại sao kê này áp dụng cho những ai sử dụng dịch vụ internet banking, bạn có thể tự mình thực hiện sao kê tài khoản.
  • Tuy nhiên, bảng sao kê không thể bổ sung cho các thủ tục hành chính liên quan đến hồ sơ vay, chứng thực…

b. Sao kê lương trực tiếp

  • Người lao động đến trực tiếp ngân hàng để thực hiện thủ tục sao kê.
  • Văn bản này có xác nhận bằng dấu mộc của ngân hàng, có giá trị pháp lý để bổ sung hồ sơ hành chính.

Hy vọng bài viết trên mang đến các thông tin tham khảo hữu ích cho bạn đọc – Mọi thắc mắc cần giải đáp xin liên hệ: 098.868.0223 – 091.292.9959 – 098.292.9939 để được tư vấn miễn phí – chuyên sâu TẤT TẦN TẬT mọi vấn đề. Chúc các bạn thành công!


Mẫu quyết định tăng lương nhân viên mới nhất hiện nay
Mức lương tối thiểu vùng mới nhất năm 


Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *