Trình tự chuẩn công việc của kế toán tổng hợp cần biết

TRÌNH TỰ CHUẨN CÔNG VIỆC CỦA KẾ TOÁN TỔNG HỢP CẦN BIẾT

Kế toán tổng hợp là vị trí cao hơn kế toán chi tiết trong một doanh nghiệp. Và là vị trí chỉ sau vị trí kế toán trưởng. Do đó công việc của kế toán tổng hợp gần như là bao quát toàn bộ các nghiệp vụ từ chi tiết đến tổng quan. Để thực hiện tốt công việc của kế toán tổng hợp bạn cần lập ra một kế hoạch làm việc sao cho tốt nhất.

Sau đây kế toán Việt Hưng giúp bạn hiểu được trình tự chuẩn công việc của kế toán tổng hợp cần làm.

trinh-tu-chuan-cong-viec-cua-ke-toan-tong-hop-can-biet 1

XEM THÊM

Học kế toán tổng hợp online

Học kế toán tổng hợp như thế nào là tốt nhất

  1. Trình tự chuẩn công việc của kế toán tổng hợp

Bạn nên lập ra trình tự công việc bạn cần thực hiện từ nhỏ đến lớn theo trình tự sau

Bước 1

Vạch định được hệ thống mã nhóm, mã hàng cần thiết:

Tạo mã, nhóm nguyên vật liệu, hàng hóa, thành phẩm theo đúng quy định-> Nếu làm tốt bước này khi bạn vào các báo cáo sẽ lọc rất khóa học theo nhóm

Bước 2

Vạch định được hướng hạch toán hóa đơn, chứng từ vào từng phân hệ cụ thể.

-Nếu hóa đơn là hàng hóa , nguyên vật liệu thì hạch toán vào phân hệ nào trên phần mềm

– Nếu hóa đơn là công cụ dụng cụ thì làm theo các bước về công cụ dụng cụ

– Nếu hóa đơn là tài sản cố định bạn cần hạch toán các bước theo trình tư

– Phân loại chi phí hợp lý và không hợp lý để loai trừ

Bước 3

Xử lý kiểm tra đối chiếu công nợ phải thu, phải trả

Bước 4

Xử lý các vấn đề dòng tiền

Bước 5

Cuối cùng mới lập tờ khai thuế GTGT, thực hiện khấu trừ thuế GTGT hàng quý.

  • Lý do nếu bạn lập tờ khai thuế GTGT trước , khi sửa công nợ thì bạn cần lại phải lên lại tờ khai thuế, chính vì thế xử lý thuế GTGT làm sau cùng bạn nhé.

Bước 6

Sau khi lập tờ khai đủ đúng so thực tế bạn thực hiện tính khấu hao TSCĐ, phân bổ công cụ dụng cụ

Bước 7

Lập, hạch toán hồ sơ lương

Bước 8

Xử lý các phân hệ giá thành

Bước 9

Kiểm tra lại các chỉ tiêu khác

Bước 10

Lập báo cáo tài chính

trinh-tu-chuan-cong-viec-cua-ke-toan-tong-hop-can-biet 2

  1. Vì sao cần lập kế hoạch trình tự công việc cho kế toán tổng hợp?

  • Vì khi lập kế hoạch thì công việc của bạn sẽ đi đúng hướng
  • Vì khi lập kế hoạch thì bạn sẽ tiết kiệm được thời gian
  • Vì khi lập kế hoạch bạn sẽ ra được báo cáo số liệu chính xác nhất.
  • Và báo cáo tài chính đúng thì các báo cáo khác liên quan đúng

Trên đây kế toán Việt Hưng viết Trình tự chuẩn công việc của kế toán tổng hợp tại các doanh nghiệp để các bạn hiểu rõ quy trình. Hy vọng sẽ giúp ích phần nào đó cho các bạn trong quá trình làm việc kế toán của mình – Mọi thắc mắc cần giải đáp xin liên hệ: 098.868.0223 – 091.292.9959 – 098.292.9939 để được tư vấn miễn phí – chuyên sâu TẤT TẦN TẬT mọi vấn đề.

 

 

0 0 Bình chọn
Bình chọn
Theo dõi
Thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
close

GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ 24/7

Kế toán, thuế, bảo hiểm, Doanh nghiệp...