Tăng và giảm lao động tham gia đóng bảo hiểm bắt buộc.

Việc đóng bảo hiểm bắt buộc cho người lao động là một trong số rất nhiều vấn đề được người lao động quan tâm. Vậy việc tổ chức và đăng ký đóng bảo hiểm mới cho người lao động thì cần những thủ tục gì, những giấy tờ cần hoàn thiện bao gồm.

tang-va-giam-lao-dong-tham-gia-dong-bao-hiem-bat-buoc

 A. Báo tăng lao động tham gia đóng bảo hiểm bắt buộc bao gồm

– 02 bản danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS QĐ 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011).

– Tờ khai tham gia BHXH, BHYT (Mẫu A01-TS QĐ 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011).

– 02 ảnh 3x4cm.

– Giấy xác nhận thời gian đóng BHTN chưa hưởng BHTN do cơ quan BHXH nơi giải quyết BHXH một lần.

– Giấy tờ liên quan (để hưởng quyền lợi BHYT cao hơn).

Số lượng: 01 bộ.

B. Báo giảm lao động và xác nhận sổ bảo hiểm bắt buộc bao gồm.

– Văn bản đề nghị (Mẫu D01b-TS QĐ 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011).

– 02 bản danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS QĐ 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011).

– Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, thuyên chuyển., nghỉ việc hưởng chế độ hoặc hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc vừa hết thời hạn.

– Sổ BHXH.

– Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (trừ trường hợp chết).

Số lượng: 01 bộ.

Xem thêm:

Mức phạt trốn đóng BHXH, thử việc, trả lương không đúng quy định

Mức đóng BHXH năm 2018

4
BÌNH LUẬN

avatar
2 Chuỗi bình luận
2 Chủ đề trả lời
0 Người theo dõi
 
Bình luận phản hồi nhiều nhất
Chủ đề bình luận nóng nhất
3 Tác giả bình luận
Nguyễn Thị Thu HươngHoàng Thị VânLê Thúy Dinh Tác giả nhận xét gần đây
  Theo dõi  
mới nhất cũ nhất bình chọn nhiều
Thông báo cho
Hoàng Thị Vân
Khách
Hoàng Thị Vân

Anh chị cho em hỏi với ạ.GĐ công ty em đã đóng bh ở công ty cũ hết tháng 12 năm 2014 rồi nghỉ.Chị ấy mới mở công ty TNHH 1 thành viên hồi tháng 6/2015 vậy bây giờ chị ấy muốn đóng tiếp hảo hiểm thì cần làm thủ tục gì ạ
Em cảm ơn anh chị ạ.Em là sinh viên mới ra trường nên không biết ạ

Lê Thúy Dinh
Khách
Lê Thúy Dinh

Công ty em nợ tiền bảo hiểm cũng khá lâu rồi từ năm 2014 ạ ! hiện tại bây giờ sếp bảo em đi nộp tiền bảo hiểm mà công ty đã nợ từ năm 2014 ạ và tiện thể báo giảm luôn 2 lao động cùng với chốt sổ cho 2 lao động này ạ !vậy em xin hỏi mọi người giúp e với là em nên làm những thủ tục gì ạ?mọi người làm ơn gửi giúp em mấy cái mẫu báo giảm ,chốt sổ,và điều chỉnh tăng lương từ 2014 sang 2015 ạ !(2889000-3317000 ạ) em loay hoay từ hôm qua tới giờ mà chả biết nên làm việc gì trước ạ ?