Mức lương cơ bản, lương tối thiểu vùng mới nhất áp dụng từ năm 2017

Mức lương cơ bản, lương tối thiểu vùng mới nhất

Sự phân công lao động giúp cho các ngành kinh tế ngày càng đa dạng và chuyên hóa hơn.  Kéo theo đó là một số vấn đề phát sinh về mức lương. Vấn đề lớn nhất là người lao động bị mất quyền lợi khi mức lương cơ bạn bị giảm đáng kể do thiếu kiến thức.

Mỗi vùng miền sẽ có một mức lương cơ bản khác nhau. Vì thế khi quyết định đi làm bạn phải nghiên cứu rõ mức lương đó là bao nhiêu đối với nơi bạn làm việc. Điều này đảm bảo quyền lợi cho bạn không bị thiệt thòi so với người khác và không bị bóc lột quá đáng sức lao động

Xem thêm:

Chế độ bảo hiểm xã hội áp dụng mới nhất năm 2017

Hướng dẫn cách lập bảng lương và hạch toán tiền lương năm 2017

Mức lương cơ bản
Mức lương cơ bản

1. Mức lương cơ bản năm 2017 có gì mới?

Mỗi năm thì mức lương cơ bản sẽ tăng lên do sự lạm phát của tiền tệ. Năm 2017 có những thay đổi khá nhiều so với năm 2016. Cụ thể là

1.1. Đối với các doanh nghiệp thuộc vùng I

Tối thiểu sẽ phải trả cho bạn 3.750.000 đồng/tháng. Thường thì con số này sẽ bị giảm nhiều do thỏa thuận lương lúc xin việc. Một phần vì nhà tuyển dụng cố ý giảm, một phần do người xin việc thiếu kiến thức. Mức lương này sẽ thấp hơn một chút đối với các vùng khác,

1.2. Đối với các doanh nghiệp thuộc vùng II

3.320.000 đồng/tháng đối với các doanh nghiệp vùng II

1.3. Đối với các doanh nghiệp thuộc vùng III

2.900.000 đồng/tháng đối với các doanh nghiệp hoạt động trên đại bàn thuộc vùng III.

1.4. Đối với các doanh nghiệp hoạt động tại vùng IV

Thì mức lương cơ bản chỉ đạt 2.580.000 đồng/tháng.

Việc đầu tiên trước khi xác định mức lương tối thiểu vùng. Là bạn phải các định các tỉnh, thành phố, khu vực nào thuộc các vùng I, II, III, IV. Sau đó hãy chuẩn bị thật tốt để thỏa thuận lương với doanh nghiệp hoặc quyết đinh vào làm bất kỳ tổ chưc nào. Ngoài ra, bạn cũng phải tìm hiểu thêm một số quy định về mức lương tối thiểu.

2. Những quy định mới nhất về mức lương cơ bản:

Mức lương tối thiểu vùng mới nhất
Mức lương tối thiểu vùng mới nhất

Hiểu biết về các quy đinh đối với mức lương cơ bản từng vùng sẽ giúp bạn tận dụng tối hơn bằng cấp và kinh nghiệm để thỏa thuận mức lương với các doanh nghiệp. Tính đến năm 2017, bạn phải biết đến các quy định quan trọng bao gồm về mức lương cơ bản doanh nghiệp phải trả đối người làm công việc đơn giản nhất, người lao động lành nghề và người có bằng cấp như thế nào. Với người lao động đơn giản nhất thì mức lương doanh nghiệp phải trả lớn hơn hoặc bằng mức lương tối thiểu vùng. Đối với người lao động lành nghề hoặc qua đào tạo nghề thì mức lương ít nhất đặt 107% mức lương tối thiểu vùng, tùy thuộc vào thỏa thuận giữa doanh nghiệp và người lao động. Đối với các mức lương cơ bản từng vùng và từng hoàn cảnh người lao động, đòi hỏi phải làm việc đúng với thời gian trong luật lao đông, không thêm giờ hoặc thay đổi hoàn cảnh lao động không đạt chuẩn. Đây là điều rất quan trọng đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

3. Tư vấn mức lương cơ bản cho người lao động:

Cái tên đầu tiên chúng tôi nghĩ đến là kế toán Việt Hưng, nơi đây có nhữnng chuyên viên luật sư giỏi, có thể giúp bạn gải quyết mọi thác mắc liên quan đến vấn đề về lương bao gồm mức lương tối thiểu vùng. Mức lương cơ bản thủ tục xậy dựng hệ thống lương cho tổ chức và nhiều vấn đề khác. Nhanh chóng, chính xác là 2 tiêu chí quan trọng mà kế toán Việt Hưng đặt ra. Đặc biệt và qua trọng nhất là chúng tôi luôn có các khóa dạy làm kế toán đảm bảo chuẩn đầu ra đáp ứng mọi doanh nghiệp.

Những kiến thức mức lương cơ bản thực sự cần thiết không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho mỗi cá nhân. Nếu bạn cần trở thành 1 kế toán giỏi. Hãy tham gia nhanh khóa học làm kế toán tại https://lamketoan.vn/. Tìm hiểu kỹ thông tin và trở thành một phần của chúng tôi.

0 0 Bình chọn
Bình chọn
close

GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ 24/7

Kế toán, thuế, bảo hiểm, Doanh nghiệp...