Hướng dẫn cách viết hóa đơn điện tử mới nhất năm 2019

Cách hóa đơn điện tử khá đơn giản. Tuy nhiên vì năm 2019 các doanh nghiệp triển khai sử dụng hóa đơn điện tử nhiều . Bài viết này kế toán Việt Hưng hướng dẫn bạn cách viết hóa đơn điện tử để hướng dẫn cho các bạn mới tiếp xúc với việc viết hóa đơn điện tử.

hóa đơn điện tử
Hoá đơn điện tử

CÁCH VIẾT HOÁ ĐƠN ĐIỆN TỬ MỚI NHẤT NĂM 2019

1. Quy trình viết hóa đơn điện tử

Bước 1: Sau khi các nhà mạng triển khai xong việc đăng ký hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp . Đồng thời bạn làm thủ tục phát hành hóa đơn với cơ quan thuế xong . Bạn thực hiện các bước tiếp theo

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản : Tên đăng nhập là Mã số thuế doanh nghiệp, mật khẩu: Do bên cung cấp dịch vụ viết hóa đơn điện tử cung cấp.

Bạn đăng nhập

hoá đơn điện tử
Hình 1

Bước 3: Bạn vào danh mục/ khách hàng/ Khai báo thông tin khách hàng. Nếu như có danh sách ngoài excel thì bạn up vào hệ thống để đỡ khai báo

Sau đó bạn bấm lưu

Hinh 2
Hinh 2

Bước 4: Bạn vào Quản lý hóa đơn / Tạo mới / Chọn đến thông tin khách hàng/ Đánh mã hàng, số lượng, đơn vị tính, thành tiền-> Lưu

Bạn nhớ cắm chữ ký số vào nhé/ Sau đó bạn chọn duyệt và ký điện tử.

Sau khi ký xong phầm mềm xác nhận -> Bạn lưu hóa đơn lại dưới dạng PDF

Như vậy việc xuất hóa đơn điện tử của bạn đã hoàn thành.

2. Các chú ý đối với việc viết hóa đơn điện tử

Đối với việc xuất hóa đơn điện tử cho các công ty thông thường thì bạn không cần  chọn vào mục chuyển đổi hóa đơn. Nhưng đối với việc xuất hóa đơn cho việc bán thanh lý ô tô, xe máy.

Bạn cần xử lý thêm nội dung sau:

Vào phân hệ hóa đơn / Chọn mục chuyển đổi hóa đơn như hình sau

hoá đơn điện tử
Hình 3
Hoá đơn điện tử
Hình 4

Cuối cùng bạn mới có kết quả của việc viết hóa đơn điện tử và có tác dụng trong việc bạn in ra để đóng dấu công ty lưu đưa cho doanh nghiệp.

Trên đây là toàn bộ nội dung về cách viết hóa đơn điện tử. Mọi thắc mắc cần giải đáp xin liên hệ: 098.868.0223 – 091.292.9959 – 098.292.9939 để được tư vấn miễn phí – chuyên sâu TẤT TẦN TẬT mọi vấn đề.

0 0 Bình chọn
Bình chọn
Theo dõi
Thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
close

GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ 24/7

Kế toán, thuế, bảo hiểm, Doanh nghiệp...