Hóa đơn điện tử FPT là một trong những phần mềm được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng. Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn sử dụng hóa đơn điện tử do FPT cung cấp, hãy theo dõi bài viết dưới đây hướng dẫn cách đăng ký sử dụng.
> Tổng hợp các mẫu hoá đơn điện tử hợp lệ mới nhất
> Thông tư mới nhất về hoá đơn điện tử bán hàng & cung cấp dịch vụ
CÁCH ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG HOÁ ĐƠN ĐIỆN TỬ FPT
Hóa đơn điện tử FPT là phần mềm phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu tự và quản lý hạ tầng phần cứng, máy chủ. Doanh nghiệp sẽ được sở hữu license phần mềm hóa đơn điện tử vĩnh viễn. Ba bước tiến hành:
Bước 1: Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ FPT
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ Hóa đơn điện tử einvoice. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần lựa chọn kĩ càng để tìm được nhà cung cấp einvoice uy tín, chất lượng , phù hợp với đặc thù doanh nghiệp của mình, dựa trên các tiêu chí như:
- Tính hợp pháp, bảo mật
- Tính năng tối ưu, tích hợp
- Dịch vụ hỗ trợ, tư vấn chuyên nghiệp, tận tình, luôn sẵn sàng 24/7
FPT là đơn vị cung cấp phù hợp. Doanh nghiệp chỉ cần trực tiếp liên hệ qua hotline hoặc email để được tư vấn, hỗ trợ.
Bước 2: Cung cấp thông tin và nhận hỗ trợ từ FPT
Doanh nghiệp cần chuẩn bị những tài liệu sau. Và cung cấp cho FPT để được hỗ trợ đăng ký phát hành hóa đơn điện tử,
- Lựa chọn thiết kế hóa đơn trong thư viện, chỉnh sửa theo nhu cầu hoặc đặt thiết kế mẫu riêng.
- Bản scan Giấy phép đăng ký kinh doanh
- Đăng ký gói dịch vụ phù hợp và số lượng hóa đơn để bên nhà cung cấp hỗ trợ lập bộ hồ sơ. Trong giai đoạn chuyển giao như hiện nay, các Chi cục Thuế vẫn chưa có sự thống nhất về cách thức nộp hồ sơ mà mỗi Chi cục có một yêu cầu khác nhau. Do vậy, doanh nghiệp nên lựa chọn những nhà cung cấp có nghiệp vụ Thuế vững vàng và có cam kết dịch vụ hỗ trợ khách hành từ khâu lập hồ sơ đến khi hoàn tất thủ tục thông báo phát hành để doanh nghiệp có thể sử dụng được.
- Trong quá trình hoàn tất các thủ tục, doanh nghiệp nên giành thời gian tìm hiểu và sử dụng bản demo của phần mềm hóa đơn điện tử để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng nhất từ phía nhà cung cấp.
Bước 3: Thông báo phát hành và sử dụng
Hiện nay, các Chi cục Thuế vẫn chưa có sự thống nhất về cách thức nộp hồ sơ đăng ký chuyển đổi hóa điện tử. Do vậy, doanh nghiệp cần chú ý chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn sau:
- Mẫu hóa đơn điện tử
- Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử
- Thông báo phát hành hóa đơn điện tử
Hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử sẽ được gửi cho cơ quan Thuế quản lý trực tiếp bằng văn bản giấy hoặc bằng văn bản điện tử thông qua cổng thông tin điện tử của Cơ quan Thuế. Trước khi làm bộ hồ sơ, đơn vị nên liên hệ trực tiếp đến cán bộ Thuế quản lý để tìm hiểu xem Chi cục Thuế quản lý nhận hồ sơ qua hình thức nào để chuẩn bị cho phù hợp.
Lưu ý:
- Khi sử dụng hóa đơn điện tử, cán bộ phụ trách cần cẩn thận tra cứu hóa đơn điện tử trên trang http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn/tbphtc.html của Tổng cục Thuế. Nếu đã thấy có thông tin thông báo phát hành của doanh nghiệp thì có thể yên tâm xuất và in hóa đơn điện tử cho khách hàng.
Phần mềm hóa đơn điện tử FPT đươc ưa chuộng với tính năng ưu việt và giao diện dễ sử dụng, được phân tích và phát triển bởi đội ngũ kĩ thuật giàu kinh nghiệm. Bạn đọc