Cách đăng ký mã số thuế cá nhân qua mạng năm 2017

Cách đăng ký mã số thuế cá nhân qua mạng như thế nào

Các bước thực hiện cách đăng ký mã số thuế cá nhân qua mạng mới nhất được áp dụng từ năm 2017 theo quy định của pháp luật

Mã số thuế cá nhân là một dãy số, chữ cái hoặc các ký tự do cơ quan quản lý thuế cấp cho người nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật. Mã số thuế được sử dụng để nhận biết, xác định từng người nộp thuế riêng. Hiện nay, pháp luật quy định cho phép cá cá nhân được quyền đăng ký mã số thuế cá nhân của mình qua mạng. Mà không cần đến trực tiếp cơ quan quản lý thuế để đăng ký như trước đây nữa.

1. Sử dụng QTTNCN 3.3.1 để đăng ký mã số thuế cá nhân qua mạng

Để thực hiện đăng ký mã số thuế qua mạng. Trước hết, bạn cần tải và cài đặt phần mềm đăng ký mã số thuế QTTNCN 3.3.1. Sau đó, bạn khởi động phần mềm. Nhập các thông tin cần thiết vào các ô cho sẵn. Nhập các chỉ tiêu đầy đủ theo yêu cầu của phần mềm. Trong đó có các thông tin quan trọng như tên công ty, cơ quan thuế cấp cục, cơ quan thuế quản lý.

Cách đăng ký mã số thuế cá nhân qua mạng năm 2017
Khai mã số thuế cá nhân qua phần mềm

Quan trọng là bạn cần nhập chính xác các thông tin cá nhân như Số Chứng minh nhân dân. Địa chỉ đăng ký theo hộ khẩu, địa chỉ cư trú,… Trước khi kết xuất, bạn cần ấn nút kiểm tra để chắc chắn rằng thông tin mình nhập là chính xác.

Cách đăng ký mã số thuế cá nhân qua mạng năm 2017
Kê khai thông tin

Sau khi đã kiểm tra lại kỹ lưỡng, bạn ấn nút kết xuất tệp hồ sơ để nộp qua mạng.

Tham khảo:

Xử lý khi bị trùng số chứng minh thư khi đăng ký MST

Các khóa học thực hành kế toán chuyên sâu tại Kế toán Việt Hưng

2. Nộp hồ sơ mã số thuế cá nhân qua mạng

Bạn sử dụng trình duyệt Internet Explorer để truy cập vào website tncnonline.com.vn. Để thực hiện nộp hồ sơ mã số thuế cá nhân qua mạng.

Ấn chọn Đăng ký thuế -> Tổ chức chi trả -> Nhập đầy đủ các thông tin theo yêu cầu.

Cách đăng ký mã số thuế cá nhân qua mạng năm 2017
Truy cập tncnonline.com.vn

Tiếp tục điền các thông tin như Tên người gửi, địa chỉ liên lạc, điện thoại liên lạc, email,… rồi chọn Brown -> Upload lên mạng. Nếu hồ sơ của bạn đáp ứng được yêu cầu. Hệ thống sẽ thông báo bạn gửi file thành công.

Cách đăng ký mã số thuế cá nhân qua mạng năm 2017
Điền đầy đủ thông tin

Sau khi đã nộp file, bạn cần tra cứu lại xem file đã được nộp chưa bằng cách nhấn nút tra cứu file.

3. Nộp file cứng mã số thuế cá nhân cho cơ quan quản lý thuế

Các bước đăng ký mã số thuế cá nhân chưa dừng lại ở đây. Bạn phải tiếp tục thực hiện công việc nộp file cứng mã số thuế cá nhân cho cơ quan quản lý thuế có thẩm quyền.

Bạn tiếp tục sử dụng phần mềm QTTNCN 3.3.1 chọn mục in tờ khai. Rồi tiếp tục chọn In bảng kê đăng ký thuế TNCN, tiến hành in. Sau đó, thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải ký tên, đóng dấu vào.

Cách đăng ký mã số thuế cá nhân qua mạng năm 2017
In file để nộp cho cơ quan quản lý thuế

Người quản lý công ty phải cử người trực tiếp đến Phòng 1 của Cơ quan quản lý thuế và nộp bản in này.

4. Kiểm tra lại xem đã có mã số thuế cá nhân chưa

Sau khi nộp bản cứng hồ sơ cho cơ quan quản lý thuế. Bạn cần kiểm tra lại xem đã được cấp mã số thuế cá nhân hay chưa sau khoảng từ 2 đến 7 ngày làm việc.

Bạn có thể kiểm tra mã số thuế cá nhân bằng cách truy cập vào website tncnonline.com.vn. Chọn đăng ký thuế -> Tổ chức chi trả -> Tra cứu File – Xem trạng thái cấp mã. Nếu tại mục trạng thái cấp mã xuất hiện chữ đã phê duyệt. Chứng tỏ hồ sơ của bạn đã được cơ quan quản lý thuế chấp nhận và được cấp mã số thuế cá nhân.

Đăng ký mã số thuế cá nhân qua mạng vừa nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, vừa loại bỏ bớt đi các thủ tục rườm rà không cần thiết. Chính vì vậy, bạn nên tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để thực hiện việc đăng ký qua mạng được thuận lợi nhất.

Xem thêm: Lỗi FM20.dll khi chạy mở phần mềm TNCN

0 0 Bình chọn
Bình chọn
Theo dõi
Thông báo cho
guest

1 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
xuan
xuan

mình đăng ký thuế thu nhập cá nhân qua mạng gửi đi không được báo lỗi tên file không hợp lệ, nhờ bạn giúp

close

GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ 24/7

Kế toán, thuế, bảo hiểm, Doanh nghiệp...