Thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh

Thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh rất phức tạp đối với những người thực hiện nhiệm vụ; bởi vì họ sẽ phải vòng đi vòng lại rất nhiều lần để hoàn thành thủ tục và hồ sơ. Sau đây là một số ý kiến về thủ tục thực hiện được chia sẻ rất nhiều trên các trang web diễn đàn như sau.

thay-doi-dia-chi-dang-ky-kinh-doanh

Các giấy tờ cần chuẩn bị

Trước khi tiến hành đi đến các cơ quan chức năng, nhân viên kế toán cần thực hiện và chuẩn bị đầy đủ các văn bản giấy tờ cụ thể như Mẫu 08-MST; kèm theo đó là quyết định chuyển đổi trụ sở doanh nghiệp sang quận mới; lên cơ quan thuế trực tiếp quản lý.

Sau đó chúng ta đợi mất một thời gian để cơ quan thuế kiểm tra; rà soát lại một số thông tin cần thiết như thuế má xem bên mình có còn nợ thuế hay không. Nếu còn nợ thì sẽ có yêu cầu nộp hết số nợ còn lại; thì cơ quan thuế mới tiếp tục giải quyết. Sau đó chúng ta sẽ phải thực hiện thông báo tình hình thực hiện hóa đơn gửi lên cơ quan thuế.

Trường hợp nếu không dùng số lượng hóa đơn cũ nữa thì chúng ta làm biên bản hủy hóa đơn; nếu muốn tiếp tục sử dụng số lượng hóa đơn còn lại; thì chúng ta làm biên bản thông báo tiếp tục sử dụng số lượng hóa đơn cũ; với nội dung đã được thay đổi là địa chỉ công ty mới gửi lên cơ quan thuế; và tạo một con dấu thông tin doanh nghiệp với địa chỉ mới đóng đè lên vị trí thông tin doanh nghiệp trên hóa đơn; (biên bản này hình như là nộp cho cơ quan thuế thuộc quận mới chuyển sang). Sau khi hoàn thành mọi thủ tục cần thiết; thì bên thuế sẽ cung cấp cho chúng ta một biên bản chốt số liệu tính đến thời điểm hiện tại.

Các thay đổi đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp

Tiến hành thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh:

Chúng ta mang biên bản này lên sở kế hoạch và đầu tư; để tiến hành thay đổi lại thông tin trong đăng ký kinh doanh.

– Sau khi hoàn thành chúng ta nhận lại giấy phép đăng ký kinh doanh (photo công chứng); rồi cầm bản đăng ký kinh doanh này kèm theo biên bản chốt số liệu của cơ quan thuế cũ (photo công chứng); và biên bản thông báo phát hành hóa đơn mới lên cơ quan quản lý thuế mới.

– Sau đó làm công văn lên cơ quan bảo hiểm; để họ chốt số liệu cho mình mang sang cơ quan bảo hiểm nơi chuyển đến; để tiếp tục đóng (nếu công ty có đóng bảo hiểm tại quận cũ).

– Trên đây là một số các thông tin mà chúng tôi tìm hiểu dựa trên kinh nghiệm các nhân; và một số những ý kiến khác của một số các bạn kế toán khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *