Công việc của kế toán bán hàng cần làm những gì

Kế toán bán hàng là một trong số những bộ phận nhỏ của kế toán được rất nhiều đơn vị quan tâm. Bởi vì thông qua những báo cáo mà các nhân viên bán hàng đem lại. Thì họ sẽ biết được tình hình kinh doanh của đơn vị có phát triển hay không. Hiện nay đối với các bạn sinh viên sau khi ra trường có rất nhiều người vẫn chưa hiểu được hết những mô tả công việc kế toán bán hàng phải thực hiện hàng ngày, hàng tháng, hàng quý hay hàng năm.

Dưới đây là một số công việc mà một kế toán bán hàng cần phải thực hiện.

ke-toan-ban-hang

Tham khảo:

Quy trình hạch toán nghiệp vụ bán hàng trên Excel

Các khóa học thực hành kế toán chuyên sâu tại Kế toán Việt Hưng

– Hàng ngày cần phải cập nhật sổ sách chứng từ liên quan đến việc nhập, xuất hàng hóa tại cửa hàng, doanh nghiệp vào phần mềm (nếu có)

– Cập nhật đơn giá hàng xuất, nhập để báo thay đổi giá cho nhân viên bán hàng.

– Định khoản và phân loại chứng từ theo từng nghiệp vụ kinh tế phát sinh.

– Lập tờ khai hàng hóa mua vào theo biểu mẫu kê khai thuế GTGT

– Hàng ngày tổng hợp toàn bộ số liệu bán hàng – mua hàng trong ngày rồi giao cho bộ phận quản lý cửa hàng hay bộ phận kế toán công ty.

– Quản lý thông tin khách hàng, nhà cung cấp phục vụ cho công tác bán hàng

– Kết hợp hỗ trợ cho bộ phận kế toán khác nếu có yêu cầu.

– Kiểm tra đối chiếu số liệu trên hệ thống và với thủ kho xem có khớp hay không.

– Viết hóa đơn tài chính nếu khách hàng yêu cầu.

0 0 Bình chọn
Bình chọn
Theo dõi
Thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
close

GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ 24/7

Kế toán, thuế, bảo hiểm, Doanh nghiệp...