Trình bày và hoàn thiện báo cáo tài chính năm 2017

Trình bày và hoàn thiện báo cáo tài chính

Mục đích của báo cáo tài chính  là giới thiệu cho các nhà đầu tư về tình hình tài chính của doanh nghiệp. Các hoạt động kinh doanh để dự đánh giá cổ phiếu của doạnh nghiệp trong tương lai. Vì vậy, cách trình bày và hoàn thiện báo cáo tài chính. Hay báo cáo thường niên cần phải nêu bật được tình hình tài chính của cả công ty. Để rút ra đánh giá hiệu quả kinh doanh, và mức lãi trên mỗi cổ phiếu của doanh nghiệp trong tương lai.

Xem thêm: Cách kiểm tra báo cáo tài chính

cách trình bày và hoàn thiện báo cáo tài chính
cách trình bày và hoàn thiện báo cáo tài chính

1. Nội dung cần lưu ý về cách trình bày và hoàn thiện báo cáo tài chính:

Ở Việt Nam, có một số quy định về nội dung của báo cáo tài chính, những yếu tố tối thiểu phải có. Tuy nhiên, các doanh nghiệp có thể bổ sung nhiều hơn để hoàn thiện, làm đẹp hơn “hồ sơ” của doanh nghiệp mình. Để tạo ấn tượng tốt, thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp khác. Bao gồm các yếu tố sau:

– Giới thiệu chiến lược công ty

Đầu tiên, bạn nên giới thiệu với đối tác về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp bạn. Chính điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt và sự thành công của công ty bạn. Nếu phần giới thiệu, bạn làm quá sơ sài, sẽ không tạo được sự tin tưởng để thu hút được sự đầu tư.

– Rủi ro và quản trị:

Có thể bạn nghĩ, không dại dột gì mà đưa ra các rủi ro vào phần này. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ vậy thì đó là một sai lầm lớn. Bạn cần đưa ra các rủi ro mà doanh nghiệp sẽ gặp trong năm tới. Theo đó bạn đưa ra các phương án đề phòng cũng như hạn chế nó để các doanh nghiệp thấy được:

  • Bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng
  • Có được những phương án tốt nhất.

– Các số liệu tài chính cần có ý nghĩa so sánh trong 5 năm:

Để đánh giá được ưu nhược điểm, thế mạnh, năng lực của một công ty. Các nhà đầu tư luôn muốn được nhìn thấy những con số cụ thể. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất để phản ánh hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Nhưng những con số này không được quá xa với thời điểm hiện tại hay quãng thời gian quá ngắn. Điều này làm ảnh hưởng tới việc so sánh. Để thấy được cả một quá trình phát triển của công ty bạn.

2. Cách trình bày và hoàn thiện báo cáo tài chính:

Báo cáo theo cả quý và năm: Bạn nên trình bày báo cáo tài chính theo từng quý. Vì các hoạt động của doanh nghiệp thường mang tính chất thời vụ.

Các hoạt động không liên tiếp: Lãi lỗ của các bộ phận kinh doanh. Cần được chỉ ra một cách riêng biệt cho các năm quá khứ.

Để trình bày báo cáo tài chính được đẹp thì bạn có thể tham khảo bài viết Kinh nghiệp lập báo cáo tài chính đẹp

0 0 Bình chọn
Bình chọn
Theo dõi
Thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
close

GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ 24/7

Kế toán, thuế, bảo hiểm, Doanh nghiệp...