Bán hàng và công việc của kế toán bán hàng như thế nào?

Không quá khó khăn để có thể trở thành một nhân viên kế toán bán hàng. Bởi công việc này không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ năng làm việc về kế toán. Rất phù hợp cho các sinh viên kế toán mới ra trường còn chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế. Công việc của kế toán bán hàng này giúp các bạn tích lũy được những kinh nghiệm thực tế. Cũng như phong cách làm việc của một nhân viên kế toán

ban-hang-va-cong-viec-cua-ke-toan-ban-hang

Nhưng nếu chưa làm công việc này. Thì cũng rất khó để hình dung ra việc cần làm của một kế toán bán hàng. Dưới đây lamketoan.vn xin dành một bài viết chia sẻ về bán hàng và công việc của kế toán bán hàng thực tế.

1. Kế toán bán hàng là gì?

Kế toán bán hàng: Là ghi chép lại tất cả các công việc liên quan đến bán hàng, hóa đơn bán hàng, ghi sổ chi tiết doanh thu hàng bán, thuế GTGT phải nộp, ghi sổ chi tiết hàng hóa, thành phẩm xuất bán… định kỳ làm báo cáo bán hàng theo yêu cầu quản lý của Doanh nghiệp

2. Công việc của kế toán bán hàng

Công việc hàng ngày:

– Tư vấn và chăm sóc khách hàng

– Tâp hợp hóa đơn bán hàng bao gồm hóa đơn bán hàng và hóa đơn bán dịch vụ

– Cập nhật theo dõi việc giao nhận hóa đơn ( mở sổ giao và ký nhận)

– Quản lý sổ sách chứng từ liên quan đến bán hàng

– Theo dõi tổng hợp và chi tiết hàng hóa bán ra

– Nhập số liệu hàng bán vào phần mềm bán hàng

– Tính thuế GTGT hàng hóa dịch vụ bán ra

– Phân hệ kế toán công nợp phải thu, liên kết số liệu với phân hệ kế toán bán hàng, kế toán tiền mặt, tiền gửi để lên được các báo cáo công nợ và chuyển số liệu sang phân hệ kế toán tổng hợp

– Theo dõi các khoản phải thu, tình hình thu tiền lên kế hoạch thu công nợ và liên hệ với khách hàng

Công việc cuối ngày

– Cuối ngày vào bảng kê chi tiết các hóa đơn bán hàng và tính tổng giá trị hàng hóa đã bán, Thuế GTGT (nếu có) trong ngày.

– Tổng hợp số liệu bán hàng, mua hàng trong ngày để báo cáo lên cho kế toán tổng hợp

             Đối chiếu số lượng xuất tồn kho với thủ kho vào cuối ngày.

Yêu cầu công việc

– Sử dụng thành thạo tin học văn phòng

– Có khả năng giao tiếp tốt

– Ngoại hình ưa nhìn, nhanh nhẹn thật thà, có khả năng thuyết phục khách hàng tốt là một lợi thế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *